BẤT NGỜ VỚI NHỮNG MẸO HỮU ÍCH TỪ NƯỚC RỬA CHÉN

Nước rửa chén chỉ có công dụng là làm sạch chén đĩa nhà mình??? 
Không dừng lại ở đó đâu, nước rửa chén còn nhiều công dụng hữu ích khác mà bạn không ngờ tới. 
Bài viết dưới đây là một số mẹo hữu ích từ nước rửa chén mà Nice Cosmetic tổng hợp được để chia sẻ đến các chị em.

Bài viết dưới đây là một số mẹo hữu ích từ nước rửa chén mà Nice Cosmetic tổng hợp được để chia sẻ đến các chị em.

Dưới đây là những mẹo hữu ích từ nước rửa chén mà chúng ta có thể áp dụng tại nhà:

  1. Làm đẹp móng tay

Trộn vài giọt nước rửa chén vào một bát nước ấm và ngâm móng tay của bạn khoảng 5 phút sau đó rửa sạch với nước thì khi sơn móng tay sẽ bám lâu hơn.

  1. Làm sạch lược, đồ trang sức

Trộn một hoặc hai giọt nước rửa chén vào một bát nước sạch sau đó thả đồ trang sức của bạn vào trong bát để chúng khoảng 5 phút. Sau đó hớt hết bọt phía trên và lấy đồ trang sức ra chà nhẹ nhàng với bàn chải mềm rồi rửa sạch đồ trang sức sẽ sáng bóng như mới.

 

  1. Làm sạch lưới lọc của máy hút mùi

Hòa tan một lượng vừa đủ nước rửa chén vào nước ấm (từ 50-70 độ C), ngâm lưới lọc của máy hút mùi vào dung dịch trong khoảng từ 15 – 45 phút tùy vào mức độ bẩn của lưới lọc, chất bẩn sẽ mềm đi nhờ nước ấm và giảm độ bám dính nhờ nước rửa chén, bạn chỉ việc lắc đều lưới lọc trong dung dịch để chất bẩn tách ra và dùng một mảnh vải mềm lau sạch những vết bẩn còn sót lại.

  1. Làm sạch, sáng bóng các đồ bằng đá

Cũng giống như làm sạch lưới lọc máy hút mùi, bạn chỉ cần hòa tan một lượng nước rửa chén vừa đủ vào nước ấm, dung dịch này sẽ làm cho các đồ dùng, trang sức bằng đá của bạn như vòng đeo tay, đá phong thủy… sạch hơn, sáng bóng hơn.

  1. Hỗ trợ loại bỏ vêt dầu mỡ bám trên sàn nhà:

Cho baking soda và nước rửa chén vào bình lắc đều và để trong vài giờ sau đó nhúng với khăn hoặc chổi lau nhà chà nhẹ nhàng thì vết bẩn sẽ được loại bỏ. Sau đó nhớ lau lại bằng nước lau sàn chuyên dụng để tránh sờn nhà bị trơn dễ té ngã.

  1. Giết kiến và gián:

Sử dụng 1-2 thìa cà phê nước rửa chén hòa với nước và cho vào bình dạng xịt. Xịt trực tiếp lên ở kiến và gián sẽ giết được chúng ngay tức khắc. Phương pháp này cũng rất an toàn cho gia đình bạn.

 

  1. Làm bẫy ruồi:

Trộn hai hay ba giọt nước rửa chén vào một bát giấm trắng và để nó ở những nơi có nhiều ruồi. Mùi giấm sẽ thu hút ruồi và xà phòng sẽ là "bẫy" ngăn cản nó bay lên khỏi mặt nước. Còn đối với ruồi giấm, bạn lấy nước rửa chén mùi trái cây cho vào bát giấm. Phú túi bóng lên miệng bát, đục lỗ sao cho ruồi có thể bay vào được. Chỉ cần để như vậy ruồi sẽ bị thu hút và chết trong đó.

 

  1. Diệt cỏ dại:

Một cách rất hay và an toàn thay vì sử dụng thuốc diệt cỏ. Kết hợp nước rửa bát với nước sạch, một chút muối và giấm rồi phun lên vùng cỏ bạn muốn diệt. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý về lưu lượng nước rửa chén, vì dù hỗn hợp không có độc nhưng có thể sẽ làm chết những cây hoa bạn yêu quý nếu bạn vô tình xịt nhầm vào đó.

Có phải nhờ những mẹo hữu ích từ nước rửa chén này mà chúng ta có thể tiết kiệm kha khá một khoản tiền dành mua những thứ lặt vặt mà lại ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Trên đây là một số mẹo hữu ích từ nước rửa chén mà Nice tổng hợp được. Mời chị em cũng tham khảo và chia sẻ cho các chị em các cùng áp dụng nhé.

Cùng tham khảo sản phẩm nước rửa chén Kinklean của Nice Cosmetic 

 

Từ khóa liên quan:

 

Mẹo hữu ích từ nước rửa chén

Meo huu ich tu nuoc rua chen

Mẹo hữu ích từ nước rửa chén Kinklean

Meo huu ich tu nuoc rua chen Kinklean

 


(*) Xem thêm

Bình luận

 

 

Đã thêm vào giỏ hàng